Thứ Tư, 9 tháng 6, 2021

MIMI


Mimi, chị em sinh đôi. Lili là chị. Hai chị em theo anh bạn bác sĩ, đến chơi nhà tôi. Đôi mắt Mimi tròn vo, khuôn mặt thanh thoát, ngơ ngác. Mới nhìn tôi đã thấy yêu.
Tôi buột mồm:
- Mimi đẹp quá! Lili có vẻ bị chạm tự ái. Kiêu hãnh không thèm nhìn tôi, ngó lơ.
Bác sĩ nâng nhẹ đôi kính xệ, mồ hôi ướt đẫm, ngước nhìn tôi:
- Anh thích thật à? Tặng anh Mimi đó...
Đúng là cầu được ước thấy!
Lili hung bạo chồm lên, Mimi cùng hòa nhịp sủa vang, nhưng đôi mắt ngây thơ vẫn trìu mến nhìn tôi.
Tôi đưa Mimi vào hiên nhà, Mimi ghì lại, ngoái đầu nhìn Lili. Đôi mắt Lili như có ngấn nước. Lili phóng vụt theo, chiếc xích kéo ngược, hai chân Lili chới với, kèm theo tiếng gào nghẹn thắt.
Tôi không hiểu ngôn ngữ của hai chị em, nhưng nhìn tình cảnh này tôi cũng cảm thấu nỗi lòng. Thế là tan đàn xẻ nghé, thế là ly biệt.
Tôi ngậm ngùi, nửa như muốn trả lại Mimi về với chị, nữa không đành.
Bác sĩ thông báo đã chích ngừa. Mimi gần mười tháng tuổi. Tôi ôm Mimi vào lòng, em cọ mũi lên má tôi, em liếm khuôn mặt tôi già nua. Mimi nép vào ngực tôi tin cậy, như đã thân quen tự kiếp nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRĂNG TREO MÁI LÁ

Tôi đi loanh quanh vì không biết đường, vác trên vai bao tải nặng trịch. Bỗng nhiên cô gái từ trong nhà bước ra chận đường: - Anh tìm ai mà...