Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

DUY NGÃ ĐỘC TÔN

     Không biết hắn thuộc môn phái nào. Dù hắn sinh ra trong gia đình “chính giáo”, được học hành hết cấp phổ thông. Gặp lúc trời đất ngả nghiêng, hắn được chọn vào ngành sư phạm. Cái thời mà “chuột chạy cùng sào…”. Kiến thức nó thu thập được từ các bộ kiếm hiệp của Kim Dung. Hắn ghét thời thế và khinh thường giới võ lâm. Hắn tìm tòi, học tập các bí kíp võ học Đạo gia, quyết tâm trở thành cao thủ. Hắn bắt đầu luyện “cửu âm chân kinh” trong mật thất, nhưng hắn luyện ngược, nên “tẩu hoả nhập ma”. Tẩu hỏa nhập ma là trạng thái mà người tu luyện võ học không theo đúng phương pháp làm cho kinh mạch đảo lộn, máu huyết chảy ngược.
     Trong võ lâm, hắn kính ngưỡng Âu Dương Phong. Âu Dương Phong là chủ nhân núi Bạch Đà  Tây Vực. Một kẻ độc ác, nhiều mưu mô thủ đoạn. Tuyệt kỹ của Âu Dương Phong là Cáp Mô công. (công phu này mô tả dáng vẻ của một con cóc).Với khả năng chế ra các loại thuốc độc, không ai giải được. Lão bị người trong giang hồ gọi là “Lão Độc Vật”. Lão thường dùng đàn tranh để gảy Lục chỉ cầm khúc.Lục chỉ cầm ma” lại là môn võ công rất lợi hại.
    Thói đời, những gì đã thành nếp thường cho đó là điều tự nhiên, không hấp dẫn nữa.  Tư duy của hắn nghịch đời. Máu của hắn xanh lè, không đi bằng hai chân, lại lôi cuốn trí tò mò của lũ học trò thơ ngây của hắn. Hắn mơ mộng học thuyết của hắn, sẽ là một hiện tượng trong giới văn học. Hắn phải làm một cái gì đó khác thường, ngược lại với đạo giáo Khổng, Mạnh từ bao đời nay. Hắn quan niệm lễ giáo cũng do người xưa áp đặt. Sự truyền đạt kiến thức cho kẻ đi sau, hắn triệt để áp dụng “cáp mô công”. Hắn quan niệm cây phải có ngọn trước, từ ngọn sinh ra gốc, nên không có chuyện “Tiên học lễ, hậu…”
   Hắn bỏ ngang đám học trò đã tôn hắn làm minh chủ. Hắn vùi đầu soạn bộ sách “Âm độc nghịch nhĩ”. Tuyển chọn môn đồ, môn đồ hắn cũng đi ngược, hai chân đưa lên trời. Hắn thu gom rắn rết, trích nọc độc, luyện linh đan.
      Toàn bộ tri thức xưa nay, hắn coi như đống rác. Hắn dịch ngược tất cả ý nghĩa trong kinh sách, thi thư. Hắn đảo  lộn các học thuyết của các học giả trên thế giới. Càng đọc càng rối rắm, không hiểu hắn muốn nói gì, sự kỳ bí lại lôi cuốn môn đồ.
     Sự tồn tại của hắn là lẽ tự nhiên của trời đất, âm dương là thực thể của đối lập ban đầu, tạo nên vũ trụ. Hắn thu gom hết tinh hoa của võ lâm ngũ bá, đưa vào “Âm độc nghịch nhĩ”, giảng dạy cho môn đồ bí kíp. Hắn cho rằng cao thủ trong võ lâm là bọn giá áo túi cơm. Hắn cầu danh bằng cách “viết” lại, ghi chú lại truyện Kiều của Nguyễn Du – lẽ dĩ nhiên là soạn ngược. Hội quần hùng ngô nghê, không hiểu gì cũng ậm ừ,  hoan hô loạn xị.
     Từ đó, hắn nổi danh như cồn, môn đệ ngày càng đông. Dù không hiểu gì, nhưng ai cũng muốn tỏ ra mình thông thái. Đám môn đồ tôn hắn làm chưởng môn nhân “Âm độc nghịch nhĩ” phái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRĂNG TREO MÁI LÁ

Tôi đi loanh quanh vì không biết đường, vác trên vai bao tải nặng trịch. Bỗng nhiên cô gái từ trong nhà bước ra chận đường: - Anh tìm ai mà...