Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

HE HE HE…!!!

     “Tui đã câm miệng như hến rồi nghe ông, thậm chí ở nhà tui như con gián. Đôi khi đọc mấy cái status trên facebook, tui điên ông ạ, muốn chửi thề nhưng may tui bụm miệng kịp. Bà mẹ nó, nó tưởng tụi mình ngu. Nhân tâm, đạo lý nó cũng ma mị, làm màu!”
     Thì ông làm theo kiểu ông thường làm: “Để tỏ lòng thù ghét, vẽ lên cát những cái tên, nguệch ngoạc khuôn mặt không ra hình nguời, ngẩng lên trời cất giọng cười khoái trá, rồi vạch cu ra đái xoá nhoà đi là xong.”
He he he…
     Ông không nhớ chuyện Lập luận của Lỗ Tấn à?
“ Mơ thấy mình đang chuẩn bị bài tập làm văn, tôi xin ý kiến thầy giáo về phương pháp lập luận:
- Khó đấy! 
Từ ngoài vòng kính, ánh mắt nhìn chếch sang tôi, thầy nói:
- Thầy kể cho em nghe:
Gia đình sinh được một đứa con trai, cả nhà vui sướng tột đỉnh. Khi đầy tháng bế ra cho khách xem.
Một người nói:
     - Cậu bé này về sau sẽ phát tài.
     Vậy là vị khách đó được cảm ơn rối rít. Một người khác nói:
     - Cậu bé này tương lai sẽ làm quan.
Vị khách này nhận được những lời khen. Một người nữa nói:
- Cậu bé này về sau sẽ chết.
     Vậy là ông này bị cả nhà xúm lại đánh cho một trận nên thân.
Nói sẽ chết là sự thật, quy luật tất nhiên, nói giàu sang, làm quan là nói dối. Nhưng nói dối được đối xử tử tế, nói sự thật thì bị đánh. Em….
     - Em muốn vừa không nói dối, vừa không bị đánh, vậy em sẽ nói như thế nào, thưa thầy?
     Vậy thì em phải nói: "Chà chà, cậu bé này! Ngài xem... chà chà.... he he he. Coi kìa! Đó đó thấy không ! Chà chà, he he he…!!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRĂNG TREO MÁI LÁ

Tôi đi loanh quanh vì không biết đường, vác trên vai bao tải nặng trịch. Bỗng nhiên cô gái từ trong nhà bước ra chận đường: - Anh tìm ai mà...