Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

NIỀM TIN YÊU

     Nàng đẹp, không dám nói thiên kiều bá mị nhưng trong mắt Anh, nàng là giai nhân tuyệt thế. Anh đánh bạo hỏi nàng: “Em dám yêu anh không?” Không ngờ nàng gật đầu cái rụp.
     Nói vậy thôi, ban đầu Anh đánh giá nàng rất thấp. Nhưng từ khi là bạn của nhau, giá trị của nàng tăng dần trong Anh, nó thăng hoa kỳ cục, đến nỗi không lúc nào hình bóng nàng rời khỏi tâm trí. Anh luôn suy nghĩ về nàng, có lần xe ô tô suýt đưa Anh về miền cực lạc.
     Một hôm nàng nói: “Da anh xanh tái!”. Anh không hiểu, hỏi lại:”Sao em nói thế?”. Nàng đáp:”Mai em đưa anh đi khám bệnh”. Anh tự ái:”Em nhầm, chưa bao giờ anh khỏe như bây giờ, em thấy đó mỗi lần…”. Nàng buồn xo, nhìn ánh mắt như có mây giăng.
     Anh cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Trên trái đất này ai mong ai nhớ, ai chăm sóc ta, ai lo lắng cho ta, đó là nơi chốn cuối cùng của đời ta.
     Nàng trọng thị, xem Anh như vì tinh tú lạ, ai không muốn mình là đế vương trong cuộc sống hữu hạn này kia chứ, nhất là khi đã trải qua biết bao gông tố trong đời.
     Có vinh quang nào không từ cay đắng, có nghị lực nào không từ sự khổ đau? Nàng than thở sao không bứt vòng cương tỏa. Còn có bao lâu, sao không được sống bên nhau?
     Anh lơ đễnh nghe. Anh bảo nàng chuyển đề tài, quá khứ đã qua rồi, tương lai chưa đến, hiện tại đáng giá ngàn vàng sao không thấy quý. Nàng nhìn Anh, rớm lệ:”Em đớn đau vì nỗi khổ đời anh! Niềm vui anh thường sẻ chia, nhưng u buồn anh đang dấu kín...”.
     Nàng là mẹ đơn thân. Cánh cò cô đơn, dặm trường mưu sinh trong thời thế nhiễu nhương đầy mưu toan, lạm dụng. Đời nghệ sĩ của nàng, mấy ai tin không sa vào bẩy rập?      
     Những đêm khuya dưới ánh trăng tàn, đèn đường hiu hắt, đơn chiếc về vùng ngoại ô xa ngái, không có bóng ma trơi?
     Người đàn ông lớn tuổi si mê nàng, dâng tặng cả gấm hoa  lẫn tấm chân tình. Một ngày, nàng cố tình để lộ trang nhật ký bên món quà được tặng, nàng xin trả lại cho người, vì trái tim nàng không hề thổn thức, nàng không thể yêu thương.
     Sự thuỳ mị, nết na của cô con gái, đã chứng minh cho tấm lòng và bản lĩnh người mẹ. Nàng như con ong thợ, chắt chiu từng giọt mật hoa đời, tạo dựng cho riêng mình mái ấm đơn sơ, nhưng rộn rã tiếng cười.
     Anh nhìn lại mình, mỗi ngày một tàn tạ.Tình đời nhạt phai theo sa cơ lỡ vận. Có lúc Anh muốn giải thoát bằng liều độc dược. Nàng nhìn Anh đăm đăm:”Hãy tự đứng lên nơi mình đã ngã, đến chân núi ắt sẽ có đường!”.  
     Anh không muốn gieo vào lòng nàng nỗi buồn phiền. Nhiều lần Anh muốn xa rời, ẩn mình vào chốn thiền môn. Anh xa lánh hẳn bạn bè, trầm ngâm nhìn áng mây bay, tan dần trên bầu trời xanh màu biển. Hoàng hôn tím thẩm  nhấn chìm Anh trong bóng tối. Niềm tin yêu cuộc sống, chỉ còn le lói như ánh nắng đỏ ối hiếm hoi còn sót lại của vầng dương. Sự chán chường, bạt nhược đang đốt dần mòn sinh lực. Nhưng rồi thần ái tình Eros giương cung bắn mũi tên xuyên nát trái tim Anh.
     Tự nhiên Anh cảm thấy xấu hổ với nàng. Tiếng xe máy vang trên đường vắng, đêm đã vào khuya. Trời đầy sao, chiếc bóng nhỏ nhoi tội nghiệp, ánh đèn rọi sáng chỗ Anh ngồi. Nàng ngạc nhiên khi trông thấy Anh:”Chờ em làm gì?”. Anh sẽ đưa em đi làm. Nàng e ngại:”Đừng anh! Sự xuất hiện của anh sẽ làm em mất fan ủng hộ”. Tiếng hát và nhân dáng của nàng đã khiến biết bao con tim rung động và thổn thức, chỉ vì nàng không mang theo chiếc bóng bên mỉnh. Nàng cứ lửng lơ như lục bình trôi giữa dòng đời, nhưng vững chãi và biết bảo vệ mình như loài ong cần mẫn.
     Anh đã sa lầy và thất bại trong sinh kế, những dự án tưởng chừng sẽ đưa Anh đến đỉnh vinh quang, nhưng phút chốc đã tan tành theo cơn lũ dữ. May thay, Anh không vướng vòng lao lý nhưng đã trắng tay. Anh như rơi từ chín tầng mây, tâm thần lơ ngơ như kẻ mộng du. Anh lại gặp nàng.
     Sự ân cần chăm sóc từ nàng, đối với Anh hình như không có thật. Anh nghi ngờ chính mình và tình yêu của nàng, mọi chuyện cứ như trong mơ và huyễn hoặc.
     Nàng mong tìm được gì từ nơi Anh, Anh như xác ve khô vật vờ trong gió bụi cuộc đời. Những cơn mất ngủ triền miên khiến Anh hốc hác, nụ cười gượng gạo cho vui lòng nàng, nhìn Anh càng tệ hại. Anh lao vào chuyện văn chương, dốc hết tâm sự đời mình trên màn hình laptop, tiếng bàn phím khô khan như đánh thức tiềm năng nào đó trong Anh. Anh như được hồi sinh.
     Nàng vui mừng khi má môi Anh có sắc hồng sinh khí, nàng khuyến khích và ngợi ca Anh như văn tài nhân gian vừa được khám phá. Nhưng tác phẩm đầu tiên không phải chuyện văn chương, mà là đứa bé kháu khỉnh ra đời.



     Anh lao vào công việc, Anh làm bất cứ việc gì có thể kiếm ra tiền. Nàng rạng rỡ, hân hoan nhìn con trai bụ bẩm hé môi cười. Cô chị gái bế bồng, vui đùa cùng bé sau giờ tan lớp. Căn nhà có giàn hoa giấy ở ngoại ô bừng sáng, niềm tin yêu cuộc sống trong Anh như chưa hề mất bao giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TRĂNG TREO MÁI LÁ

Tôi đi loanh quanh vì không biết đường, vác trên vai bao tải nặng trịch. Bỗng nhiên cô gái từ trong nhà bước ra chận đường: - Anh tìm ai mà...